Kinh nghiệm khi chọn mua nhà tại The Manor Central Park

Bạn có 1 khoản tiền và có nhu cầu mua 1 căn nhà để ổn định cuộc sống. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm hữu ích khi chọn nhà dành cho bạn.

1.Xác định mục đích mua nhà

Khi chọn mua nhà, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là mục đích của ngôi nhà là gì? Là chỗ ở cho gia đình, là nơi ở kết hợp kinh doanh hay chỉ là mua nhà để kinh doanh? Về loại nhà thì bạn chọn nhà phố, nhà mới, nhà cũ hay căn hộ? Nhà rộng bao nhiêu, quy mô bao nhiêu phòng? Kiến trúc ngôi nhà như thế nào? Phong thủy ngôi nhà có phù hợp vận mệnh, sự nghiệp và gia đình của bạn? Theo quan niệm xưa, mua nhà là một trong ba việc quan trọng của đời người, cần xem xét đầy đủ các yếu tố khác nhau thì mọi chuyện suôn sẻ sẽ đến với bạn.

2.Căn cứ vào khả năng tài chính hiện tại để chọn mua nhà phù hợp

Tiền là chuyện quan trọng khi mua nhà. Bạn phải luôn biết chắc thực lực của mình, biết rõ số tiền mình có là bao nhiêu. Không nhất thiết bạn cần phải có đủ ngay tiền khi mua nhà, chỉ cần có một khoản tiền nhất định, số còn lại có thể dùng trả góp dần. Khả năng bạn tài chính của bạn sẽ quyết định bạn nên mua nhà loại nào. Thường thì đối với các đôi vợ chồng trẻ có xu hướng chọn mua nhà ở chung cư, bởi lẽ giá cả không quá cao và có nhiều chương trình vay ngân hàng trả góp hấp dẫn. Tiền chỉ là điều kiện cần cho bạn có một ngôi nhà mới. Nếu không đủ khả năng trả tiền, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của người thân, bạn bè hay vay trả góp ở ngân hàng. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý là thận trọng khi xem xét đến khả năng tài chính. Không nên chọn những ngôi nhà có giá quá cao, để rồi lại phải vất vả trả góp nhiều năm dài. Bởi vì, bên cạnh số tiền cho ngôi nhà của mình, bạn còn phải đương đầu với rất nhiều chi phí khác nữa. Thận trọng xem xét khả năng tài chính của mình trước khi quyết định đầu tư cho một ngôi nhà không bao giờ là việc dư thừa.

3.Địa điểm

Địa điểm là yếu tố cần thiết khi mua nhà. Vị trí tọa lạc của ngôi nhà ảnh hưởng đến giá cả và sự thuận tiện cho việc học của con bạn và việc làm của bạn. Nếu khả năng không thể mua được nhà gần trung tâm thì bạn nên xem xét vị trí gần các tiện ích cần thiết như chợ, trường học, bệnh viện, nơi làm việc…, không nên vì thiếu nhiều tiền mà mua nhà ở nơi quá xa. Ngôi nhà không đẹp có thể sửa lại trong tương lai nhưng vị trí ngôi nhà thì bất di bất dịch trừ khi bán đi và mua nhà nơi khác.



Biệt thự The Manor Central Park có vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm thư đô Hà Nội, nằm gần các khu trung tâm giải trí, trường học, bênh viện,...

4.An ninh

Chú ý an ninh trong khu dân cư không bao giờ là thừa. Khi quyết định mua một ngôi nhà, bạn cũng biết về tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định sinh sống. Ở đó có thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp hay có nhiều tội phạm xuất hiện hay không.
.Nhưng cần phải để ý cả ở bên trong nhà nữa. Nhiều người nghĩ rằng khi ở trong nhà thì an toàn, thì đáng ngại nhưng bạn có biết, có hàng trăm yếu tố địa hình trong nhà tưởng như vô hại nhưng lại ẩn chứa nguy hiểm như: nguy cơ ngã từ trên lan can, nguy cơ trượt ngã do nền nhà trơn trượt, an toàn điện, chay nổ, ẩm mốc…

5.Hàng xóm và lân cận

Câu tục ngữ "bán anh em xa mua láng giềng gần" vẫn luôn đúng với chúng ta ngay cả khi bạn ở tại chung cư, có những người hàng xóm tốt bụng, vui tính giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống.

6.Phí dịch vụ

Nếu bạn chọn được một ngôi nhà rất ưng ý về vị trí, thiết kế cũng như an ninh rất an toàn. Nhưng hãy xem xét về phí dịch vụ tại khu nhà đó. Phí dịch vụ có thể quá cao so với thu nhập của bạn. Những vụ lùm xùm xung quanh phí dịch vụ tại tòa nhà Keangnam gần đây là bài học để bạn rút kinh nghiệm khi quyết định chọn mua nhà.

7.Khả năng xây dựng

Bạn đang phân vân không biết mua một căn hộ chung cư cao cấp hay một ngôi nhà mà bạn có quyền sở hữu đất. Nếu bạn muốn tiệt kiệm thì nên mua nhà ở chung cư, còn nếu muuốn được thiết kế ngôi nhà theo ý muốn của riêng mình thì chung cư lại không phải là lựa chọng tốt.

8.Giá cả

Hãy cố gắng đàm phán hoặc thương lượng về giá cả mua nhà vì những người bán thường thách giá của ngôi nhà. Ngoài ra bạn nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc các thông trên để biết mức giá thị trường cho những ngôi nhà tương tự ngôi nhà mà bạn muốn mua.


9.Tính pháp lí


Khi quyết định mua nhà, hãy chắc chắn ngôi nhà đó có đầy đủ các giấy tờ nhà đất hợp pháp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức chú ý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên nhờ luật sư của mình tư vấn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật.



Các bạn có thể tham khảo thêm dự án : the manor central park 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Hotline 0942 60 9998

TẢI BẢNG GIÁ THE MANOR CENTRAL PARK

ĐĂNG KÝ THĂM NHÀ MẪU

  • Chính sách bán hàng
  • Bảng giá căn hộ mới nhất
  • Mặt bằng chi tiết
  • Hồ sơ pháp lý dự án
  • Hình ảnh chi tiết về mặt bằng và nội thất căn hộ