Cách chọn căn hộ chung cư theo phong thủy

Trong khi rất nhiều dự án bất động sản lớn nổi lên như The Manor Central Park hay Riverside Garden, rất nhiều người đang hướng sự chú ý của mình vào vấn đề phong thủy. Một căn chung cư thế nào là hợp, và có hợp với tuổi hay mệnh của gia chủ hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó của bạn.


1.  Hướng nhà - là hướng cửa của tòa nhà chung cư (tổng thể)
Các tòa nhà có hướng đẹp thường sẽ có khoảng Minh Đường (Minh Đường được tính là những khu vực trống ở trước mặt) rộng rãi, sáng sủa. Nếu phía trước có một hồ nước thì khí được dung nạp rất tốt. Nếu gần công viên, vườn cây cũng là rất tốt, vì sẽ giúp cải thiện trường khí, giảm tà khí. ( xem thiết kế căn hộ topaz city để hiểu rõ hơn)
Tòa nhà rất nên tuân theo nguyên tắc Tàng Phong Tụ Khí, nên tránh có các con đường chiếu trực xung thẳng vào, tránh ở gần nơi có nhiều giao lộ, nơi phương tiện di chuyển nhiều, tránh gần chợ, nơi tập trung các loại rác thải chứa nhiều uế khí.

2.  Tọa vị của căn hộ ở trong tổng thể tòa nhà
Nhà chung cư đẹp nhất nên ở từ tầng 6 đến tầng 15. Đây là khoảng cao hợp lý, không quá thấp để khỏi bị ảnh hưởng bởi khói bụi tiếng ồn, cũng không quá cao vì không khí loãng không có lợi cho sức khỏe. Cần lưu ý rằng mỗi con số tượng trưng cho hành khác nhau trong Ngũ Hành, vì vậy cần xem bản mệnh của gia chủ để tránh lựa chọn vào căn hộ có số tầng tương khắc với bản mệnh. Các chung cư được đầu tư kĩ lưỡng và thăm dò nhu cầu của người Á Đông luôn luôn chú trọng điểm này. Đặc biệt có thể thấy ở căn hộ chung cư The Manor Central Park

3.  Hướng cửa của căn hộ
Hướng cửa được xác định bằng cách nối từ tâm nhà đến vị trí của cửa chính trên đồ hình.
Về Lý Khí, cần phải đảm bảo hướng cửa ở vào cung tốt trong Bát Trạch, gặp các sao tốt khi phi tinh cửu vận (hoặc ít nhất tránh được Ngũ Hoàng, Nhị Hắc).
Về Hình Thế, cần tránh chọn những căn hộ có hành lang dài trực chỉ thẳng vào, nên tránh đối diện cửa căn hộ khác, cửa thang máy, tránh gần các khu vực giao thông đông đúc ở hành lang, tránh gần cửa rác... Nguyên tắc chung là như vậy, nhưng còn phải dựa trên từng mặt bằng để có thể phân tích Trường Khí Đạo (đường di chuyển của trường khí) từ vị trí thang máy - thang bộ đến từng căn hộ.

4.  Cửa ban công, cửa sổ
+  Cần tránh cửa chính thẳng hướng với cửa ban công
+  Cần tránh cửa sổ, cửa ban công các phòng ở các hướng phía Tây
+  Cần tránh cửa sổ, cửa ban công mở quá gần một tòa nhà kế bên, nhất là lại có cửa trực xung phía tòa nhà đối diện.
+  Cần tránh các cột điện, cột ăng ten phát sóng... phía ngoài cửa sổ, cửa ban công.

5. Cơ cấu phòng trong căn hộ
+  Cần tránh các căn hộ có phòng vệ sinh quá gần cửa chính.
+  Cần tránh phòng bếp, gian thờ đặt ở chính giữa căn hộ
+  Cần tránh để bếp hay gian thờ sát với các khu vệ sinh
+  Sảnh mở vào từ cửa chính không nên quá nhỏ và bí bức.
+  Diện tích từng phòng, lối đi lưu thông nên được bố trí hợp lý, tránh tình trạng phòng thì quá bé, phòng thì quá rộng.
+  Cần tránh các khu vệ sinh có cửa mở thẳng ra cửa chính, mở vào bếp, mở ra phòng khách, hay mở đối diện cửa phòng ngủ.
+  Vị trí phòng bếp tránh cho người làm bếp bị quay lưng (khi đứng nấu bếp) ra cửa chính

Tìm hiểu thêm về

THIÊN NHIÊN TRONG TỪNG CĂN HỘ TẠI THE MANOR CENTRAL PARK



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Hotline 0942 60 9998

TẢI BẢNG GIÁ THE MANOR CENTRAL PARK

ĐĂNG KÝ THĂM NHÀ MẪU

  • Chính sách bán hàng
  • Bảng giá căn hộ mới nhất
  • Mặt bằng chi tiết
  • Hồ sơ pháp lý dự án
  • Hình ảnh chi tiết về mặt bằng và nội thất căn hộ