Lãi suất vay ngân hàng VP Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

Ngân hàng VP Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không? Dưới đây là lãi suất cập nhật mới nhất cũng như thông tin về vay vốn mua nhà tại VP Bank.


Ngân hàng VP Bank (tên đầy đủ: Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng) là một trong những ngân hàng có đa dạng khoản vay trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam hiện nay. Với nhiều chương trình ưu đãi, trong những năm qua, ngân hàng VP Bank vẫn luôn giữ vững niềm tin, uy tín trong lòng khách hàng. Vậy lãi suất vay của ngân hàng VP Bank là bao nhiêu? Ngân hàng VP Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không?



Thế nào là vay vốn ngân hàng?

Vay vốn ngân hàng là khái niệm thường được dùng khi nhắc đến những khoản vay của ngân hàng. Thông thường, ngoài việc tự tìm hiểu, tư vấn viên của ngân hàng cũng sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức vay vốn phù hợp như: lãi suất vay vốn ngân hàng Agribank hiện nay


Vay tín chấp: Là hình thức vay dựa trên đánh giá mức độ uy tín của cá nhân. Quyết định cho vay thường được dựa trên các giấy tờ chứng minh như bảng lương, quyết định thăng chức, quyết định bổ nhiệm. Vay tín chấp cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn bởi tính linh hoạt, thủ tục nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn sẽ được vay với một khoản tiền nhỏ, nhất định dựa vào khả năng chi trả.

Vay thấu chi: Là hình thức ngân hàng cho vay với khoản tiền vượt quá số tiền mà khách hàng đang có trong tài khoản thanh toán. Tương tự như tín chấp, bạn cũng cần cung cấp giấy tờ xác thực các khoản thu nhập cố định hàng tháng.

Vay trả góp: Là hình thức phổ biến, nhất là khi khách hàng có nhu cầu vay tiền để mua sắm vật dụng, sản phẩm như đồ điện tử, thiết bị di động… Ở hình thức này, tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng chi trả của mỗi khách hàng mà thời hạn để thanh toán cũng khác nhau. Linh hoạt và phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Vay thế chấp: Bạn cần có tài sản đảm bảo để tiến hành thủ tục vay vốn. Hạn mức vay của hình thức này có thể lên tới 80% và thời gian kéo dài, lên tới 25 năm.


Vay vốn ngân hàng là hình thức không còn quá xa lạ với nhiều khách hàng trong thời gian gần đây (Nguồn: Vietnam Plus)


Tìm hiểu thêm: Lãi suất vay vốn ngân hàng Vietcombank hiện nay

Lãi suất khi vay ngân hàng là số tiền lãi mà khách hàng sẽ cần phải trả thêm hàng tháng, hàng năm so với khoản tiền mà họ đã vay. Lãi suất sẽ được tính bằng tỷ lệ phần trăm so với khoản tiền vay vốn. Tùy vào từng ngân hàng, từng thời điểm mà lãi suất cho vay có thể khác nhau. Hiện các ngân hàng thương mại thường có mức lãi suất lên tới 45%/năm. Tùy thuộc vào hình thức vay vốn, tính chất, ưu đãi mà các khoản vay sẽ có lãi suất khác nhau. Chẳng hạn vay tín chấp thường có lãi suất cao hơn vay thế chấp từ 16 - 45%/năm. Trong khi đó, vay thế chấp lại có lãi suất thấp hơn từ 8 - 12%/năm.


Lãi suất vay vốn ngân hàng VP Bank được tính như thế nào?

Nhìn chung, các ngân hàng nói chung và ngân hàng VP Bank nói riêng đều có 2 cách tính lãi suất ngân hàng. Cụ thể:


Công thức tính tiền gốc lãi phải trả hàng tháng (phương pháp trả góp)

Lãi suất hàng tháng = (Lãi suất hàng năm/12) x Số dư nợ


Trong đó:


Lãi suất hàng tháng là số tiền lãi bạn cần phải trả cho ngân hàng hàng tháng.

Lãi suất hàng năm là con số tiền lãi hàng năm tùy theo ngân hàng quy định.

Số dư nợ là khoản tiền chưa trả của khoản vay.

Công thức tính lãi dựa trên dư nợ giảm dần (phương pháp Anh)

Lãi suất hằng tháng = (Số tiền vay / số tháng vay) x (số dư nợ x lãi suất hằng tháng)


Trong đó: 


Lãi suất hàng tháng là số tiền lãi bạn cần phải trả cho ngân hàng hàng tháng.

Số tiền vay là khoản tiền bạn đang muốn vay ngân hàng.

Số tháng vay là khoản thời gian ước tính để bạn trả nợ, tạm hiểu là thời hạn vay vốn.

Số dư nợ là khoản tiền chưa trả của khoản vay.

Lãi xuất vay vốn ngân hàng VP Bank hiện nay để mua nhà có dễ không? Quy trình, thủ tục như thế nào?

Mua nhà là một khoản đầu tư lớn, quan trọng của bất cứ người lao động nào. Để sở hữu một căn hộ, căn nhà trong mơ sẽ cần tới một khoản tiền lớn cùng với những thủ tục pháp lý. Do vậy, vay vốn ngân hàng để mua nhà cũng là một trong những yếu tố mà nhiều người quan tâm. Nắm bắt được điều đó, VP Bank cung cấp giải pháp tài chính ưu việt để mọi khách hàng có thể sở hữu căn nhà, xây dựng tổ ấm với mức lãi suất ưu đãi nhất. Cụ thể:


Các tính năng nổi bật khi lựa chọn vay mua nhà tại VP Bank

VP Bank vốn nổi tiếng là một trong những ngân hàng có mức lãi suất ưu đãi, ổn định trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Khi lựa chọn VP Bank để vay vốn, bạn sẽ được hưởng hàng loạt các chính sách ưu đãi như:


Hỗ trợ nhu cầu vay vốn lên tới 75% giá trị căn nhà, căn hộ. Mức vay vốn tối đa là 20 tỷ đồng tùy vào khả năng, nhu cầu của bạn.

Thời gian vay vốn linh hoạt, đa dạng từ 25 - 35 năm tùy theo dự án.

Lãi suất ưu đãi, chỉ từ 10%/năm.

Quy trình, thủ tục duyệt vay vốn nhanh chóng trong 5 phút.

Ân hạn gốc 12 tháng.

Hồ sơ đơn giản, gọn nhẹ cho khách hàng.

Không phát sinh chi phí khi phê duyệt hồ sơ.


Điều kiện và thủ tục đăng ký vay vốn mua nhà

Điều kiện để được đăng ký vay vốn mua nhà tại VP Bank cũng rất đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần có:


Thu nhập từ 4.5 triệu đồng/tháng.

Tài sản đảm bảo linh hoạt, bao gồm: bất động sản hay giấy tờ có giá trị tương đương như cổ phiếu, trái phiếu, séc, chứng chỉ tiền gửi…

Thủ tục vay vốn của ngân hàng VP Bank bao gồm:


Giấy tờ đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng.

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Hộ khẩu.

Giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính như bảng sao kê lương tháng.

Hồ sơ vay vốn.

Lãi suất vay vốn mới nhất và cách thức đăng ký

Lãi suất vay ngân hàng VP Bank năm 2023 như sau (Lãi suất cập nhật mới nhất từ VP Bank, ngày 05/05/2023):


Xem thêm: Lãi xuất ngân hàng vietinbank hiện nay


Vay tín chấp: từ 16%/năm. Hạn mức vay tối đa là 400 triệu.

Vay thế chấp: từ 10.6%/năm cho 75% giá trị bất động sản với kỳ hạn 10 năm. 

Để vay khoản vay lớn như mua nhà, chắc chắn bạn sẽ cần sử dụng hình thức vay thế chấp. Bạn hoàn toàn có thể mua bất động sản và sử dụng chính căn hộ/căn nhà đó để thế chấp ngân hàng. Tất nhiên, để làm được việc này, căn hộ/nhà ở cũng bạn cũng cần đáp ứng các điều kiện như:


Có giấy tờ pháp lý, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu căn hộ/nhà ở.

Khoản vay phù hợp, nằm trong khả năng chi trả của bạn.

Căn hộ/nhà ở có đầy đủ điều kiện an toàn, đáp ứng cơ sở vật chất để đảm bảo giá trị tài sản thế chấp.

Bạn cần hoàn tất hồ sơ, thủ tục vay vốn theo ngân hàng hướng dẫn.

Để vay vốn, bạn có thể đến trực tiếp chi nhánh của ngân hàng VP Bank hoặc để lại thông tin trên trang đăng ký của ngân hàng để được nhân viên tư vấn liên hệ.


Lựa chọn thời hạn vay vốn ngân hàng để giảm áp lực tài chính

Gánh trên lưng khoản nợ là điều mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, lựa chọn vay vốn ngân hàng để sở hữu bất động sản là hình thức được nhiều người sử dụng để nhanh chóng an cư lạc nghiệp. Việc lựa chọn thời hạn vay vốn theo nhu cầu và khả năng thanh toán cũng là cách để bạn làm giảm áp lực tài chính.


Xem thêm: lãi suất vay ngân hàng MSB hiện nay


Thời hạn vay ngắn, số tiền gốc và lãi sẽ được rút đi rất nhiều sau mỗi đợt thanh toán. Tuy nhiên do khoản vay có thời gian ngắn nên khoản tiền bạn cần phải trả mỗi tháng sẽ rất cao. Bạn cần cân nhắc thời hạn này để tránh ảnh hưởng đến nhu cầu chi tiêu cá nhân.


Ngược lại, thời gian vay dài sẽ giúp khoản tiền bạn cần phải chi trả mỗi tháng cho ngân hàng được giảm bớt. Tuy nhiên về lâu dài, mức lãi suất tại thời hạn vay dài có thể sẽ cao hơn so với khoản vay có thời gian ngắn. 


Nhìn chung, để giảm áp lực tài chính khi vay vốn mua nhà, bạn nên có khoản tích lũy ít nhất từ 30% giá trị thực của căn hộ/nhà ở. Đồng thời có kế hoạch dự phòng, cân đối chi tiêu hợp lý để tránh khoản vay trở thành gánh nặng cho bạn và gia đình.


Trên đây là các thông tin để trả lời cho câu hỏi lãi suất vay ngân hàng VP Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng VP Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không? Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn vay vốn.


Xem thêm: Lãi suất vay ngân hàng BIDV hiện này


Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.


Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, RETI không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Hotline 0942 60 9998

TẢI BẢNG GIÁ THE MANOR CENTRAL PARK

ĐĂNG KÝ THĂM NHÀ MẪU

  • Chính sách bán hàng
  • Bảng giá căn hộ mới nhất
  • Mặt bằng chi tiết
  • Hồ sơ pháp lý dự án
  • Hình ảnh chi tiết về mặt bằng và nội thất căn hộ